Tâm sự của một du học sinh nhớ về ngày 20/11

Chỉ hơn một tuần nữa thôi là Ngày Hiến Chương Nhà giáo Việt Nam 20/11 lại đến. Nếu những ngày nay các bạn học sinh ở quê nhà đang háo hức chuẩn bị những chương trình văn nghệ hay các hoạt động đặc sắc để gửi lời tri ân sâu sắc đến những người thầy cô của mình thì đây cũng là lúc mà những bạn sinh viên du học Úc, du học Mỹ hay du học Nhật Bản, du học Hàn Quốc lại bồi hồi trong bao cảm xúc.Có ai hiểu được rằng càng những lúc như vậy họ lại càng nhớ nhà, nhớ mái trường xưa, nhớ người thầy hiền từ trên bục giảng và nhớ tới những người bạn tinh nghịch một thời.

Ngày 20/11 là lúc mà mà bất kỳ ai cũng mong muốn được ghé thăm ngôi trường cũ nhưng điều ấy dường như quá xa vời với những bạn đang lặn lộn ở trời Tây. Nhớ những ngày trước, cứ 20/11 là lũ bạn lại kéo nhau về trường cũ để thăm lại thầy cô, để hòa mình vào bầu không khí sôi động mà tràn đầy tình yêu thương giữa thầy trò.

Vậy nên bất chợt có đôi lúc bỗng cảm thấy ganh tị với những người bạn ở quê hương. Giờ đây, chẳng thể làm gì chỉ là gọi điện về hỏi thăm người thầy ngày trước hay ngồi trước màn hình máy tính lê la lên các diễn đàn, trò chuyện với mấy đứa bạn học cũng xa quê.
Du học sinh và nỗi niềm ngày 20-11

Và rồi càng những ngày gần 20/11, trên các trang báo, trên các hội nhóm lại nhộn nhịp các topic chia sẻ những kỷ niệm một thời, đó là những câu chuyện về các thầy cô yêu thích, hay những thầy cô để lại nhiều ấn tượng trong tâm trí mỗi người. Dường như, mỗi người mỗi chuyện và ai cũng mong muốn chia sẻ chút cảm xúc của mình.

Ngày đó buồn vui có, giận hờn có những ai đi xa rồi đều mong ngóng lại được trở về ngày xưa áy, vô ưu vô lo cũng chẳng muộn phiền. Vậy nên đôi lúc ước rằng có thể nào bé lại để mãi là cô cậu học trò tinh nghịch dưới mái trường xưa.

Bỗng thấy nhớ những ngày đi học, mong sao cho tới ngày nghỉ hay đôi lúc lại ngây thơ, mong sao thầy cô bận bịu khi tiết học đến giờ. Rồi lại nhớ cái cảm giác hồi hộp của mỗi lần trả bài đầu giờ, lại nhớ những lúc có tiết kiểm tra đột ngột hay trạng thái căng thẳng mỗi mùa thi đến.

Nhưng rồi giờ đây khi mọi thứ đã rất xa lại mong sao những ngày tháng ấy quay trở về, lại nhớ những khuôn mặt nghiêm nghị mà hiền từ của thầy cô, nhớ những lần bị mắng mỏ vì lỡ nghịch ngợm quá trớn.

Xem thêm: 7 lễ hội hấp dẫn tại Úc không thể bỏ qua

Vậy nên trong muôn vàn nỗi nhớ đang bủa vây những ngày gần sát 20/ 11 mỗi người con xa quê, mỗi bạn du học sinh Úc, Mỹ, Nhật... lại tự hứa với lòng mình phải phấn đấu hơn nữa. Cũng có bạn gọi về cho thầy cô hay gửi gắm những lời chúc qua bạn bè cũng một cái hẹn “con sẽ ghé thăm người vào ngày gần nhất”.

0 nhận xét: