Xin visa du học Úc – tại sao người được người không?

Visa chính là chìa khóa mở ra cánh cửa mới cho các bạn học sinh, sinh viên bắt đầu bước vào hành trình du học. Tuy nhiên, cứ 10 bạn nộp hồ sơ xin visa thì có 3 bạn phải hoãn ước mơ du học lại, trong đó 80% là do rớt phỏng vấn visa. Mà phỏng vấn visa chính là vòng quan trọng nhất để hiện thực hóa ước mơ du học Úc.



Sau đây là lý do tại sao người được, người không khi xin visa du học Úc:


Không hoàn chỉnh yêu cầu hồ sơ và quy trình làm visa

Đối với những người mới lần đầu tiên làm hồ sơ chắc chắn ít nhiều cũng có bỡ ngỡ. Bạn cần biết được rằng visa Úc có những loại nào, thời hạn của nó bao lâu, có những thay đổi gì luật visa du học Úc hay không.

Để đủ điều kiện xin visa, sinh viên phải được ít nhất một cơ sở đào tạo của Úc chấp nhận và cấp thư mời. Cùng với đó, bạn cũng phải đáp ứng các yêu cầu của trường về điểm GPA, trình độ tiếng Anh, điều kiện tài chính, đủ sức khỏe cũng như có nhân thân tốt. Và quan trọng, bạn phải hoàn thành đầy đủ những yêu cầu hồ sơ mà bộ Di trú đưa ra.

Ngoài ra, nếu sinh viên tự tin với trình độ tiếng Anh và sự hiểu biết của mình, có thể vào trực tiếp trang web của bộ di trú Úc để tìm hiểu quy trình hồ sơ. Tuy nhiên, sẽ là khó khăn khá lớn nếu bạn chưa thực sự thành thạo tiếng Anh vào sợ mạo hiểm cho một quyết định lớn trong cuộc đời như thế này.



Giả mạo hoặc chế dấu thông tin

Có rất nhiều bạn không đáp ứng được yêu cầu về hồ sơ như không đủ điểm GPA, IELTS,… hay lịch sử gia đình không “trong sạch” mà cố tình làm giả giấy tờ nhằm che giấu sự thật không đáp ứng được yêu cầu của mình. Mà đây lại là lý do quan trọng khiến Lãnh sự từ chối hồ sơ visa của bạn.

Quá trình học không liên tục

Điều kiện học liên tục rất quan trọng, bạn phải chứng minh được điều này bằng giấy tờ. Căn cứ vào đó mà Lãnh sự sẽ phán quyết xem bạn có đủ điều kiện hay không.


Không đủ tài chính

Bạn biết đấy, du học là quá trình dài và vô cùng tốn kém. Có đủ điều kiện tài chính là điều kiện bắt buộc nếu bạn muốn du học Úc tự túc. Cho dù trường bạn định học không yêu cầu chứng minh tài chính đi chăng nữa, nhưng khi lãnh sự quán phỏng vấn bạn, bạn vẫn hoàn toàn có thể bị rớt visa nếu tài chính gia đình quá yếu.

Không có động lực học rõ ràng

Nếu bạn muốn đi du học nhưng lại không biết mục đích học của mình là gì, không biết trường mình theo học ra sao, đất nước mình học như thế nào, không xác định được ý định quay về Việt Nam khi học xong,… thì chắc chắn bạn sẽ rớt visa.

Ngoài ra, nhiều bạn học sinh nghĩ rằng Úc là thiên đàng để làm thêm, để định cư nên xác định mục đích chính khi sang Úc là để…kiếm tiền. Đây là điều tối kị nhất đối với những nhà “phỏng vấn visa”.

Và thuộc diện… khó xin visa

Những sinh viên có hộ khẩu ở các tỉnh như Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình,… sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi xin visa du học Úc vì lãnh sự sẽ xem xét kĩ hơn về khả năng học tập, điều kiện tài chính, động lực học tập của các bạn. Chính vì thế, sinh viên có hộ khẩu ở những tỉnh này cần có hồ sơ xin visa “đẹp”, đầy đủ để con đường nắm bắt visa du học Úc trở nên ngắn hơn.




Lưu ý:

Nếu hồ sơ của bạn không đạn yêu cầu thì đại sứ quán sẽ từ chối cấp visa bằng 1 văn bản, trong đó ghi rõ lý do từ chối. Trong trường hợp này, bạn xác định là mình sẽ không được phỏng vấn mà coi như đã “rớt đài”.

Tuy nhiên, nếu quá trình xét duyệt còn nhiều điểm cần làm rõ trong hồ sơ của bạn thì họ sẽ gọi điện để thẩm định. Trong trường hợp này, nếu bạn trả lời tốt, thể hiện được mục đích du học chính đáng, chứng minh được khả năng tài chính của mình bằng giấy tờ xác thực,.. thì hồ sơ của bạn sẽ được thông qua. Còn không, bạn không thuyết phục được lãnh sự, không cung cấp đủ giấy tờ thì hồ sơ của bạn có nguy cơ rớt cực cao.


4 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Tìm hiểu kỹ những thông tin này để chuẩn bị hồ sơ xin visa cho tốt và visa thuận lợi thì cơ hội định cư ở úc sẽ cao hơn

    Trả lờiXóa
  3. co thể tư vấn cho mình dc ko ạ

    Trả lờiXóa